Phạm Văn Quyến: Cậu bé không cha, thần đồng bóng đá và vết nhơ bán độ

Phạm Văn Quyến sinh ngày 29 tháng 4 năm 1984 tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Anh sinh ra trong một gia đình nghèo, không có cha. Quyến sớm phải phụ mẹ đi chăn trâu, cắt cỏ để kiếm sống.

Năm 1996, khi mới 12 tuổi, Quyến được tuyển vào đội trẻ của Sông Lam Nghệ An. Anh nhanh chóng thể hiện tài năng của mình và trở thành một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam.

Năm 2003, Quyến được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam. Anh cũng giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành huy chương bạc SEA Games 22.

Tuy nhiên, năm 2005, Quyến vướng vào scandal bán độ. Anh bị kết án 2 năm tù treo và bị cấm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp trong 4 năm.

Sau khi mãn hạn tù, Quyến đã trở lại thi đấu bóng đá nhưng không thể tìm lại phong độ đỉnh cao như xưa. Anh giải nghệ vào năm 2014.

Trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, Quyến vẫn được nhiều người yêu mến và coi là một trong những huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

Xem thêm: Danh hiệu mà Phạm Văn Quyến đã đạt được trong sự nghiệp

Phạm Văn Quyến là một cầu thủ tài năng nhưng cũng có nhiều sai lầm. Tuy nhiên, anh vẫn được nhiều người yêu mến và coi là một trong những huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

Viết một bình luận